วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

On 04:48 by EForL   No comments


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะเร็งนั้นคือเนื้องอกร้ายชนิดร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับเนื้อเยื่อตามอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์เราได้เสมอ ซึ่งก็ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนได้เลยว่าเซลล์มะเร็งนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรกัน เพียงได้แต่สันนิษฐานกันว่าสาเหตุน่าจะมาจากการกินอาหารที่ไปกระตุ้นและก่อให้เกิดมะเร็งก็ได้ เกิดจากสารเคมีบางอย่างเข้าสู่ร่างกายก็ได้ เกิดจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่และอื่น ๆ อีกสารพัดอย่าง
สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง (ขอให้กำลังใจ)ควรให้ความสำคัญกับอาหารการกินเป็นอย่างมาก ซึ่งอาหารตามปกติธรรมดาที่บริโภคกันอยู่ทุกวันนั้น มักเป็นอาหารที่เข้าไปบำรุงเซลล์ของมะเร็งให้เจริญเติบโตได้ดี เหมือนกับว่าไปสร้างความเจริญเติบโตให้เซลล์มะเร็งลามไปเรื่อย ๆ และสร้างความหายนะแก่ผู้ป่วยเองอย่างมาก
นายแพทย์แมกซ์ เกอร์สัน เขาเป็นชาวยิวที่ปราดเปรื่องในเรื่องการรักษาโรคมะเร็งด้วยอาหาร สามารถทำสำเร็จมาแล้วในอดีต ซึ่งในตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่นั้น ได้สร้างความประหลาดใจให้แก่ชาวโลกเป็นอย่างมากเขาห้ามผู้ป่วยบริโภคเนื้อสัตว์ทั้งหลาย ห้ามบริโภคไขมัน น้ำมันพืชก็ไม่ได้ เพราะเซลล์มะเร็งชอบ ความเค็มทุกอย่างห้ามทั้งหมด เมล็ดถั่วต่างๆ ถั่วเหลือง เต้าหู้ ไม่สมควรบริโภคด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไปเนิ่นนานเป็นปี ๆ แล้วก็พอจะนำมาบริโภคได้พอสมควร แต่ไม่ควรเสี่ยงต่อเรื่องที่เป็นภัยต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งทั้งหลาย

 การบริโภคอาหารของผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งนี้จึงต้องมีความอดทนมากทั้งร่างกาย และจิตใจ ความรู้สึกที่เกิดขึ้น ความเครียด และคิดมากต่างๆ เกิดขึ้นกับผู้ป่วยโรคมะเร็งได้เสมอ เป็นต้น ว่าจะต้องอดทนต่อการได้กลิ่นอาหารที่ตัวเองชอบบริโภค ไม่ว่าใครจะปรุงอาหารอยู่ หรือใครบางคนกำลังบริโภคอาหารที่ส่งกลิ่นยั่วกิเลสอยู่ นี่เป็นความอดกลั้นที่จะต้องทำจิตใจให้ดี เอาไว้เพื่อต่อสู้โรคมะเร็งร้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น